0901 355 223   
slide sub
Trong bối cảnh cạnh tranh mang tính toàn cầu, ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) đóng vai trò đặc biệt quan trọng, là nền tảng phát triển cho tất cả các ngành công nghiệp khác. Hưởng ứng chủ trương kêu gọi đầu tư phát triển CNHT của Nhà nước, đón đầu xu thế phát triển, Công ty cổ phần HIFILL đã tiên phong trong ngành công nghiệp chế tạo sản phẩm lọc ô tô phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. 



Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Công ty Hifill

Tiền thân là Công ty cổ phần công nghiệp NBB được thành lập từ năm 2007, Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm lọc ô tô với thương hiệu Hifill. Năm 2018, nằm trong chiến lược phát triển của Công ty và trước bối cảnh hội nhập ngày một sâu rộng, để phù hợp với xu thế phát triển và những mục tiêu mới, Công ty cổ phần công nghiệp NBB đổi tên thành Công ty cổ phần Hifill từ ngày 10/05/2018 với tên giao dịch quốc tế là Hifill Holding Company. 
Chia sẻ về việc đổi tên mới của Công ty, Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Hifill cho biết, việc đổi tên một Công ty đã có 10 năm phát triển là một điều hết sức khó khăn nhưng là việc cần thiết và mang tính chiến lược trong bối cảnh Hifill đang quyết tâm “lột xác” để chinh phục những mục tiêu mới. Thương hiệu HIFILL đã có mặt và phát triển ở thị trường Việt Nam kể từ khi Công ty thành lập, vì vậy việc thay đổi tên Công ty càng giúp hợp nhất hệ thống nội bộ cũng như sử dụng tên và thương hiệu của Công ty một cách hiệu quả hơn. 






“Hifill là thương hiệu lọc nhiều năm nổi tiếng ở Hàn Quốc và trên thị trường quốc tế. Với việc sử dụng tên Công ty trùng với tên thương hiệu sản phẩm mà Công ty đang phát triển, thị trường của chúng tôi sẽ được định vị vững vàng hơn nữa, hàm lượng công nghệ sẽ ngày một cao hơn, thị trường vì thế cũng vươn xa hơn”, ông Vũ chia sẻ. 




Lọc nhiên liệu HYUNDAI, KIA, THACO


Trở lại với hành trình phát triển của Hifill, 10 năm về trước, khi Hifill đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm lọc ô tô là một điều còn hết sức mới mẻ, cho đến nay, cả nước duy nhất chỉ có Hifill là doanh nghiệp 100% vốn trong nước được đầu tư dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại để sản xuất sản phẩm này. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, nhu cầu sản phẩm lọc ngày càng lớn nhưng người tiêu dùng hầu như chỉ biết đến sản phẩm ngoại nhập. 


Tiên phong đi vào một lĩnh vực hoàn toàn mới, kinh nghiệm dĩ nhiên không nhiều nhưng lợi thế của Hifill là nhà máy được đầu tư khá bài bản, hiện đại. Theo đó, dây chuyền sản xuất tự động, công nghệ tiên tiến được nhập từ Hàn Quốc. Đội ngũ lao động của Hifill được các chuyên gia Hàn Quốc đào tạo kỹ lưỡng đã nhanh chóng nắm bắt kỹ thuật sản xuất, cho ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001; ISO/TS16949; KS R3016, mẫu mã không thua kém hàng ngoại nhập.  




Lọc nhớt HYUNDAI, KIA, THACO


Sở hữu công nghệ hiện đại, Hifill không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã nên sản phẩm ngày càng được người tiêu dùng đón nhận, quy mô Công ty vì thế cũng ngày càng phát triển. Nếu như những năm đầu, sản phẩm của Hifill chỉ có vỏn vẹn khoảng 30 chủng loại, sản lượng khiêm tốn, thì hiện nay đã tăng lên hơn 200 chủng loại, đáp ứng đa phần các loại xe thông dụng tại Việt Nam, sản lượng có thể đạt 6 triệu sản phẩm/năm. Thị trường từ chỗ chỉ gói gọn trong các thành phố lớn thì hiện nay đã phát triển rộng khắp 63 tỉnh thành. Không dừng lại ở đó, sản phẩm của Hifill còn được xuất khẩu sang các thị trường như: Lào, Myanmar, Campuchia, Pakistan... 


Thị trường sản phẩm lọc ô tô hiện nay cạnh tranh hết sức gay gắt, với khoảng 30 thương hiệu khác nhau, tuy nhiên chỉ có Hifill là sản phẩm lọc ô tô trong nước còn lại là các thương hiệu ngoại. Hiện nay, Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp ước thương mại với thế giới, nhiều cam kết đã, đang và sẽ được thực thi trong thời gian tới, vì thế nhiều mặt hàng, trong đó có sản phẩm lọc ô tô nhập khẩu cũng được giảm hoặc miễn thuế. Từ đó, hàng chất lượng kém nhập khẩu từ Trung Quốc xâm nhập tràn lan vào thị trường Việt Nam ngày càng nhiều và khó kiểm soát. Những điều đó đang tạo ra áp lực cạnh tranh rất lớn đối với Hifill.  




Lọc gió HYUNDAI, KIA, THACO


Để cạnh tranh với hàng ngoại nhập, ông Nguyễn Anh Vũ cho biết, Công ty Hifill phải rất nỗ lực. Theo đó, Công ty không ngừng nỗ lực giữ uy tín thương hiệu, phát huy lợi thế công nghệ để tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, bên cạnh đó tăng cường phát triển thị trường và thực hiện chăm sóc khách hàng tốt hơn. “Triết lý kinh doanh của Hifill là "luôn luôn dẫn đầu về uy tín - chất lượng", không ngừng đổi mới hệ thống dây chuyền sản xuất, kinh doanh và dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu và mang đến sự thỏa mãn tốt nhất tới tất cả khách hàng”, ông Vũ chia sẻ.

Một lợi thế khác của Hifill hiện nay ngoài yếu tố công nghệ chính là nguồn nhân lực. Với hơn 10 năm phát triển, Hifill đã xây dựng được đội ngũ công nhân viên giàu tâm huyết, chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế. Đội ngũ lãnh đạo, kỹ sư, chuyên viên cơ khí, thợ lành nghề, kinh doanh, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm,... đa phần là những người trẻ, nhưng trải qua quá trình công tác đã trưởng thành rất nhiều, đặc biệt luôn biết phát huy tính sáng tạo, nhiệt huyết, cống hiến hết mình vì Công ty. 


Sở hữu công nghệ hiện đại, sản phẩm chất lượng cao, nguồn nhân lực giàu nhiệt huyết cộng với việc nắm bắt đúng xu hướng phát triển của ngành CNHT sẽ là những hành trang để Hifill tiến về phía trước, trở thành thương hiệu quốc gia với niềm tự hào sản phẩm lọc ô tô “Made in Việt Nam”.


Quốc Hưng
Theo http://vccinews.vn/

http://vccinews.vn/news/20630/hifill-tu-hao-thuong-hieu-loc-o-to-“made-in-viet-nam”.html

Thông tin khác